Free eBOOk

Wednesday, March 12, 2014

How to close a deal Effectively

Minsan ba naitanong muna sa sarili mo paano nga ba talaga ang dapat sabihin para mag pay in at sumali na sayo ung invite mo Closing a deal is the most important thing in our business kahit ikaw pa yung pinaka magaling mag prospect pinaka magaling mag invite kung hindi mo ma close ang deal wala ka commission at hindi ka mag kaka downline at yun talaga ang katotohanan.


I want to share my Story alam ko makaka relate ka dito.

May Friend ako napaka business minded nya kaya alam ko sa sarili ko na maganda sya gawin prospect  dahil alam ko yung interest nya di ako nag dalawang isip na invite sya sa office namin sumama naman sya sa akin. Nung nasa office na kami nilibot ko sya sa buong company namin nilibre ng food pinakilala sa mga uplines, crosslines at todo bida ako sa company at products ko na super ganda nito at 100% sure madami din mag kaka interest na kaibigan nya kapag sumali na sya Power Grabe!!!!




 Ginagawa ko ang lahat para magustuhan nya ang business ko. Sinabi sa akin ng friend ko na interested sya sa business ko pero itetext nya nalang daw ako kasi pag iisipan nya padaw muna ulit. Woahhhhhh Grabe power talaga sa wakas mag kaka downline na ako todo follow up ako sa kanya haggang sa dumating na yung point na tinataguan nya na ako at dahil nakulitan na siguro sa akin sinabi nya na hindi na sya interesado sa business ko Tsk Badtrip naman.


Naka relate ka ba sa story ko? Problema talaga ito ng karamihan dahil hindi nila alam yung mga dapat gawin at sabihin sa pag close ng deal akala ko dati basta maganda ang intensyon mo na makatulong is sasali na agad ang prospect pero hindi pala ganun kadali yun.


Now I will share to you ung strategies na ginagawa ko kung paano mag close ng deal nung natutunan ko ito mas tumaas ang chance ko ma close ko ang deal at ang maganda kahit yung iba is sa internet ko lang nakilala sumali din agad sila sa akin.



Kapag mag close ka ng deal stop asking your prospects kung ano sa palagay nya yung business dahil ang pwede nya isagot sayo is yung mga hindi nya nagustuhan or hindi nya naintindihan. Ang maganda na approach sa pag close ng deal is ask your prospect kung ano yung pinaka nagustuhan nya dahil kapag ito ang tinanong mo sa kanya 100% ang sasabihin nya sayo is yung pinaka nagustuhan nya sa nakita nya then focus ka dun sa sinabi nya pag ang pinaka nagustuhan nya is ung kitaan tell your prospect more about that kung nagustuhan nya naman is ung Products  tell your prospect more info about products.


Wag na wag mo gagawin yung ginagawa ng karamihan na mga networkers na gagawin nila lahat para ma convince at minsan mag sisinungaling pa nag papakita ng mga fake check para kunwari malaki na ang kinikita nila para nga daw sumali agad wag na wag mo din gagawin yung kuyog style or ung papalibutan ninyo ung prospect then kakausapin ninyo isa isa then kung ano ano na ang sasabihin para lang ma convince ang kausap ako na ang nag sasabi wag mo gagawin yun dahil iniisip ng prospect mo na ginagawa mo lang ang mga yun para mo convince mo sya .


It is hard to sell when your prospect feel that you are convincing her.


P.S FREE Video kung paano ka makakapag recruit ng madami kahit bago ka palang at hindi ka pa kumikita Click Here

Your Friend

Raymond Cruz




No comments:

Post a Comment